Các từ khóa được tìm nhiều: Đồng hồ, Thời trang Vinabrands, Kềm, Mỹ phẩm làm đẹp, Balo...
Ngày đăng: 04:45 PM 26/09/2021 - Lượt xem: 612
Hãy để ý xem đối tượng là người chủ động nói lên ý kiến của mình hay phải đợi ta hỏi mới bắt đầu nói. Hoặc trong câu chuyện, liệu người đó chủ động dẫn dắt câu chuyện hay chỉ trả lời ngắn gọn rồi thôi. Không chỉ việc nói chuyện, bạn có thể nên để ý tốc độ và độ chủ động của những công việc khác mà đối tượng làm để từ đó phán đoán.
Những người có kiến thức chuyên môn tốt, có khả năng phân tích dữ liệu cứng nhắc một cách hợp lý là điển hình của người có thiên hướng về công việc. Ngược lại, người có thiên hướng về con người lại thường có tính cách hài hòa, trang nhã, rất dễ gần khi tiếp xúc. Họ không quá giỏi trong việc phân tích sổ sách hay đưa ra những quyết định quan trọng nhưng bù lại rất quan tâm đến suy nghĩ người khác.
Bạn hoàn toàn có thể đặt ra tình huống và xem liệu người này có bị cảm xúc chi phối quá nhiều khi quyết định không.
Sau khi đã kiểm tra và có được kết quả, giờ là lúc bạn ghép chúng lại và đoán xem người đối diện thuộc tính cách gì. Sau đây là 4 nhóm kết quả bạn sẽ nhận được sau khi phân tích:
Đối với nhiều khách hàng, bạn không thể dễ dàng nắm bắt được tính cách của họ thông qua ngoại hình. Bạn phải đưa ra những câu hỏi, tình huống cụ thể để hiểu về tính cách của họ. Chiến thuật “Ném đá dò đường” là chiến thuật đặt câu hỏi với khách hàng
Từ những câu hỏi trên bạn sẽ nắm bắt những thông điệp mà khách hàng truyền tải cho bạn, câu chuyện đó khách hàng đưa những thông điệp gì? Mẹo cho bạn: Sử dụng công cụ phân tích thông tin 5W và 1H. Người nào được nhắc tới (Who). Ở đâu (Where). Khi nào (When). Điều gì, cái gì (What). Tại sao (Why). Bằng cách nào (How)
Câu hỏi ưa thích và mối quan tâm:
Mời các bạn xem tiếp phần sau tại đây.