Các từ khóa được tìm nhiều: Đồng hồ, Thời trang Vinabrands, Kềm, Mỹ phẩm làm đẹp, Balo...
Ngày đăng: 10:08 AM 04/10/2021 - Lượt xem: 539
Ngay từ những mức độ cơ bản nhất, bạn vẫn sẽ cần phải biết về nhân khẩu học của khách hàng và nhóm khách hàng với đặc trưng nhân khẩu học thế nào sẽ là tốt nhất cho việc kinh doanh (đặc biệt là khi bạn đang tăng ngân sách dành cho quảng cáo). Nhân khẩu học và tâm lý học đều liên quan tới đặc điểm tính cách của khách hàng hoặc thị trường mục tiêu.
Đây là cách phân khúc khách hàng mà Dstore muốn tập trung phân tích. Tâm lý học liên quan tới hành vi, sở thích, tính cách cá nhân, giá trị, quan điểm và phong cách sống. Do đó, tâm lý học rất quan trọng trong marketing. Ngoài ra, tâm lý học còn được sử dụng trong nghiên cứu quan điểm, dự đoán và các nghiên cứu xã hội mang quy mô lớn.
Về cơ bản, tâm lý học sẽ nhằm giải quyết IAO (I – Interest: Sở thích, A – Activities: Các hành động, O – Opinions: Các quan điểm). Các yếu tố này nhằm tìm kiếm niềm tin và cảm xúc ở khách hàng, không chỉ dừng lại ở độ tuổi hay giới. Tại sao tâm lý học lại quan trọng?
Nếu bạn biết mọi người lựa chọn và so sánh các sản phẩm khác nhau trong cùng một nhóm sản phẩm mà công ty đang cung cấp như thế nào, bạn sẽ có cách cấu trúc và tối ưu hóa nội dung. Nếu bạn biết những niềm tin sâu thẳm nhất ở họ, bạn sẽ căn chỉnh được thông điệp marketing tới gần hơn. Nếu bạn biết họ không quan tâm về điều gì, bạn có thể bỏ qua và loại bỏ nó khỏi website. Nếu bạn biết thứ họ đọc, bạn sẽ nhận ra phải tiếp cận họ ở đâu.
Tâm lý học nói với bạn rằng tại sao khách hàng lại quyết định chọn mua sản phẩm, giúp bạn xây dựng tính cách khách hàng, kiến tạo thông điệp đúng đắn và đặt vào đúng chỗ. Đối với marketer, tâm lý học vô cùng cần thiết.
Mời các bạn xem tiếp phần sau tại đây.